Mang bầu bị nám - Hé lộ bí quyết triệt tiêu nám

Bị nám khi mang bầu không còn là điều khá xa lạ đối với chị em phụ nữ. Nám luôn trong vai  ác khiến chị em phụ nữ tự ti muôn phần. Bạn băn khoăn nhưng vấn đề tại sao mang bầu lại bị nám?, bị nám sau sinh có hết không? có nên dùng kem trị nám trong thời kỳ thai sản không? Tất cả những thắc mắc sẽ dược giải đáp ngay dưới đây.
Nám khi mang bầu khiến chị em phụ nữ tự ti và mặc cảm

Nguyên nhân gây ra nám nám khi mang bầu?
Trong thời kỳ thai sản không ít chị em bị nám, và băn khoăn không biết nám có tự hết sau sinh không. Thực tế nám hình thành trong thời kỳ này chủ yếu là do trong giai đoạn mang thai cơ thể có sự biến đổi về nội tiết tố dẫn đến rồi loạn sắc tố da gây ra nhiều vấn đề về da. Trong thời kỳ này, các mẹ nên giữ tâm lý thoải mái, vì chính những yếu tố tưởng chừng đơn giản như stress, căng thẳng, mệt mỏi cũng là tác nhân khiên da nám nặng thêm. Một số vấn đề thường gặp như thiếu ngủ, đi nắng thường xuyên cũng khiến mẹ bầu “nhan sắc phai tàn” trong thời kỳ này.  Do trong giai đoạn nàynày hàm lượng progesterone và hormone estrogene tăng cao nên kích thích sự hình thành phân tử tyrosine ở tế bà da bị oxy hóa hình thành nên nám da, do đó khi mang thai chị em hay bị xạm da, mụn trứng cá, nám và tàn nhan xuất hiện dầy hơn.
Bị nám khi mang bầu do thay đổi nội tiết tố
Mang bầu bị nám - vậy sau sinh nám có tự hết?
Thường thì những trường hợp bị nám trong thời kỳ thai sản sẽ tự hết, hoặc mờ dần, cosnhuwngx trường hợp nám “bất di bất dịch” không chịu di chuyển khổng làn da của bạn. Một số trường hợp khá phổ biến như trong thời kỳ mang bầu lại không bị nám, sau khi sinh xong thì mới bị nám. Nguyên nhân chẳng đâu xa, vì sau khi sinh xong cơ thể và làn da của người mẹ yếu hơn so với bình thường. Lúc này sức đề kháng rất kém, và dễ dàng bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài. Do đó, khi tiếp xúc với môi trường ánh nắng mặt trời, sẽ “mở cửa” cho hắc tố melannin xâm nhập vào bề mặt da gây da những đốm nâu làm mất thẩm mỹ và khiến bạn trở lên già nua so với độ tuổi đích thực
Những nguyên nhân gây ra nám da
Có nên sử dụng kem trị nám trong giai đoạn mang bầu
Trong giai đoạn mang bầu bạn nên hạn chế dùng các loại mỹ phẩm. Vì thành phần của các loại mỹ phẩm có hóa chất bảo quản sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi. Một số bà mẹ trẻ kiến thức sinh sản chưa có, bị nám khi mang bầu sợ xấu nên cố tình sử dụng các sản phẩm kem đặc trị nám. Mà không biết bao nhiêu mối nguy hại đang tiềm ẩn đằng sau những chiếc lọ nhỏ nhắn kia. Tốt nhất trong thời gian này, nếu bạn có nôn nóng hay sử dụng các biện pháp từ thiên nhiên để và nuôi dưỡng làn da sáng khỏe vừa an toàn cho cả mẹ và bé.
Ví dụ vài phương pháp trị nám bằng thiên nhiên như : nghệ, lá trầu, mật ong,...
Sử dụng các biện pháp thiên nhiên trị nám khi mang bầu để an toàn cho cả mẹ và bé
Sau sinh không hết nám thì nên chọn giải pháp nào?

Nếu sau sinh không hết nám khi bạn thử đủ các loại biện pháp từ thiên nhiên, lúc này bạn có thể sử dụng các loại kem trị nám hoặc các phương pháp trị nám hiện đại bằng laser.
Đặc biệt: Nên dùng các biện pháp laser hay mỹ phẩm sau sinh từ 3 tháng để đảm bảo an toàn tuyệt đối. Bên cạnh đó cần đảm bảo chế độ sinh hoạt, ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và các có biến pháp bảo vệ da mỗi khi

0 nhận xét: