Bạn sẽ hối hận nếu bỏ qua top 5 chất vàng của giới Skincare

Làn da khỏe mạnh chính là bằng chứng chứng minh tình yêu và sự quan tâm chăm sóc bản thân của bạn. Đừng ngu ngốc bỏ bê bản thân, dù bạn là ai, là nam hay nữ, đều có quyền được đẹp. Từ xưa đã có quy chuẩn của người con gái đẹp “nhất dáng, nhì da, thứ ba khuôn mặt”. Cao thấp là do gen di truyền khó có thể thay đổi, nhưng làn da đẹp sẽ khiến bạn thay đổi cả diện mạo. Và tất nhiên đẹp tự nhiên không tự nhiên mà đẹp. Có trong tay cẩm nang 5 chất vàng của giới skincare này, bạn sẽ chẳng bao giờ phải lãng phí tiền bạc vào những mỹ phẩm dùng sờn mác mà chẳng có tác dụng.

Tiên phong đầu tiên chính là cô nàng Retinoids dành cho mọi loại da


Retinoids dành cho mọi loại da
Retinoid là những hợp chất hoá học mà có tính chất liên quan đến vitamin A hoặc là các phái sinh của vitamin A. Thực ra retinoid không hề gì xa lạ với chúng ta đâu ạ, đặc biệt là với những bạn hay nổi mụn vì em ấy có trong rất rất rất là nhiều các loại thuốc trị mụn. Tác dụng của retinoid nói chung là giúp giải quyết rất nhiều vấn đề về da như lão hoá, ngăn ngừa và làm mờ nếp nhăn, phục hồi da bị tổn thương do UV, mụn, tăng sắc tố da, bề mặt da không đồng màu và không mịn màng, … Nói chung là có rất nhiều tác dụng tốt cho da, vì vậy nhấc thử lọ mỹ phẩm bạn đang dùng và xem các thành phần đằng sau nhãn chai, để xem cô nàng này có đóng góp công sức trong việc cải tổ làn da không nhé!

Tiếp theo là cô nàng siêu đỏng đảnh AHA


AHA là tối ưu cho những ai da lão hoá vì khả năng làm mềm mại bề mặt da
AHA điển hình nhất là Glycolic Acid. AHA là loại tan trong nước (water-soluble) nên không thể chui vào sâu trong lỗ chân lông mà chỉ có tác dụng trên bề mặt da. Chính vì thế AHA ưu ái cho những ai chỉ có vấn đề trên bề mặt của da, bao gồm: da khô, sần sùi, nhăn nheo, da lão hoá do mặt trời và tuổi già, da bị nám và tàn nhang, da không đều màu, da có sẹo hoặc thô ráp, da nhiều mụn cám, mụn đầu trắng nhỏ. AHA là tối ưu cho những ai da lão hoá vì khả năng làm mềm mại bề mặt da, giảm thiểu sự tồn tại của các nếp nhăn. Vậy nên nếu bạn là người rất nghiêm túc và lo lắng về việc chống lão hoá thì AHA sẽ là lựa chọn tốt cho bạn. Tuy nhiên AHA lại không thích hợp với những người da quá nhạy cảm do khả năng gây kích ứng khá cao.

Cô nàng được ngợi ca như minh tinh BHA

Do BHA có thể tan trong dầu được nên nguyên tắc hoạt động của BHA có chút khác biệt so với AHA, có thể thấm sâu vào lỗ chân lông, đào thải da và phân hủy bã nhờn, giải quyết các vấn đề tắc lỗ chân lông hay bị mụn. Do vậy, BHA được sử dụng như là thành phần trị mụn ẩn hiệu quả. Và các nàng da dầu như chảo mỡ hay mụn bày binh bố trận trên mặt và kể cả những thanh niên mụn ẩn sâu dưới da, tất tần tật, tuốt tuồn tuột sẽ được BHA lôi lên và tiêu diệt. Và điều duy nhất khiến BHA có thể làm nên kỳ tích chính dovBHA có thể tan trong dầu nên sẽ đạt hiệu quả tốt nhất và hoàn hảo nhất.
Cô nàng BHA  dược liệu trị mụn ẩn hiệu quả

Tiếp theo là cô nàng kiều diễm Vitamin C
Lớp biểu bì là lớp ngoài cùng của da, nơi được tìm thấy một lượng lớn các Vitamin C. Vì thế, khi cơ thể được bổ sung đầy đủ Vitamin C từ bên trong và sử dụng những sản phẩm dưỡng da có chứa Vitamin C, bề mặt da của bạn sẽ trở nên căng mịn, những vết sẹo lõm do mụn sẽ nhanh chóng được lấp đầy, tái tạo một làn da mới.Giúp duy trì vẻ đẹp và  gia tăng tuần hoàn máu, lấy đi oxygen hoạt hóa, ngăn chặn lão hóa da. Vitamin C có vô vàn những công dụng thần thánh như: Làm mờ vết sạm da, làm mờ đốm nâu và vết nám do vitamin C có tác dụng ngăn chặn sự hình thành và làm mờ sắc tố melanin. Chữa lành sẹo lõm hoặc tái tạo da sau quá trình bị mụn, hỗ trợ  collagen, tạo độ đàn hồi và săn chắc cho da. Ức chế tăng tiết nhờn, se nhỏ lỗ chân lông. Điều trị da bị tổn thương do tác hại của ánh nắng. Qúa nhiều công dụng cho một chất vitamin C đúng không ạ?
Vitamin C, bề mặt da của bạn sẽ trở nên căng mịn, những vết sẹo lõm do mụn sẽ nhanh chóng được lấp đầy

Và cuối cùng là Niacinamide - chiến binh kiên cường cho làn da mụn và lỗ chân lông to
Dù chỉ thoa ngoài da, các nhà khoa học cũng cho biết Niacinamide hoàn toàn có thể thẩm thấu vào hạ bì, từ đó kích thích hoạt đông của tế bào da, đẩy mạnh tuần hoàn máu, tác động lên quá trình sản sinh Collagen. Khả năng gây kích ứng da cực thấp so với các thành phần khác. Do đó, ngành mỹ phẩm hiện đại ngày này càng đánh giá cao sự có mặt của Niacinamide.
Niacinamide - giải pháp cho làn da lỗ chân lông to
Ngoài ra, Niacinamide còn được chứng minh có khả năng kiểm soát nhờn, giảm dầu thừa, giảm viêm da do tế bào chết gây ra, hỗ trợ ngừa mụn trên da hiệu quả, do đó thường được sử dụng trong điều trị bệnh rosacea. Nếu nói Niacinamide là thành phần với hàng loạt công dụng thần thánh thì chắc chắn không thể không nhắc đến khả năng làm sáng da của thành phần này. Nếu bạn từng biết đến nào là Vitamin C, Ascorbic Acid, Tranexamic...thì đừng quên liệt kê thêm cả Niacinamide vào list danh sách thành phần cực quan trọng cho làn da trắng sáng rạng rỡ nhé. Niacinamide nhỏ bé nhưng có võ, cải thiện được vết nhăn nông vùng khóe mắt, giảm thâm mụn, giảm mẩn đỏ kích ứng của da viêm hay da nhạy cảm, da hồng hào, giảm tái vàng, da đàn hồi hơn, sáng hơn, da giảm mụn đáng kể và tăng cường kháng viêm. Đặc biệt đối với làn da lỗ chân lông to, Niacinamide chính là “nàng tiên cứu thế” giúp làm giảm thiểu và se khít lỗ chân lông, đem lại làn da mịn màng.
5 chất vàng đã lộ diện, việc cần làm bây giờ của bạn là tập hợp các em lại lên lịch trình skincare và cùng chào đón một làn da sáng khỏe.

0 nhận xét: