Nếu bạn không tóc rụng trụi đầu thì đừng bỏ qua các công thức này

Vào mùa đông, thời tiết hanh khô không những khiến da dẻ nứt nẻ mà chân tóc cũng bị khô và gẫy rụng. Chắc hắn bạn đã phải chứng kiến từng nắm tóc rụng dù chỉ một cái vuốt tay nhẹ. Nhiều bạn nghĩ đến việc cắt tóc ngắn cho tóc bớt rụng và đỡ phải gội đầu, nhưng đó không phải giải pháp. Việc bạn cắt tóc với việc tóc rụng không hề liên quan đến nhau, nếu bạn không muốn mái tóc của mình ngày càng xơ xác và bị đám bạn hò reo cái biệt danh “hói”, “người đẹp đầu trọc” thì đừng bỏ qua các công thức dưới đây:

Công thức dưỡng tóc“của nhà trồng được” đến từ nha đam


Dưỡng tóc bằng nha đam được rất nhiều người sử dụng vì độ tiện lợi
Chắc chắn ai cũng biết đến nha đam và công dụng làm đẹp của nó. Vì công dụng “thần thánh” nên nha đam được trồng khá phổ biến và rất dễ chăm sóc. Việc bạn cần làm bây giờ chỉ là chuẩn bị:
-     - Một lá nha đam căng mọng
-     - 2 thìa mật ong hoặc dầu ô liu
Đối với lá nha đam, bạn cần ngâm muối để khử hết mọi hóa chất cũng như bụi bẩn. Dùng dao tách phần gai 2 bên và lớp vỏ chỉ lấy lớp thịt nha đam. Sau đó cho vào máy xay xay nhuyễn phần thịt nha đam, trộn 2-3 thìa mật ong hoặc dầu ô liu (tùy vào độ dài của tóc bạn). Sử dụng mặt nạ  này để đắp lên da đầu, để khô 15-20p rồi gội lại bằng nước ấm. Hỗn hợp này sẽ giúp tạo độ ẩm cho tóc, nuôi dưỡng tóc luôn óng mượt, và kích thích tóc móc dày hơn và mềm mại hơn. Bạn có thể sử dụng nha đam và mật ong để uống hàng ngày nuôi dưỡng tóc khỏe mạnh từ bên trong.

Công thức giảm tóc rụng chỉ với 2000đ từ chanh và lá chè xanh


Chỉ với 2000đ bạn đã có công thức dưỡng tóc s

Công thức này được rất nhiều người tin dùng và siêu dễ để thực hiện. Bạn chỉ cần ra chợ mua ngay 1 trái chanh và 1000đ lá chè xanh. Với 1000đ kas chè xánh bạn có thể dùng được cả tuần đó chứ. Việc bạn cần sau khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu đó là cho 4-5 lá chè xanh vào 500ml nước đun sôi. Sau đó lấy nước cốt chanh pha vào cùng nước chè vừa đun sôi và gội đầu. Sử dụng công thức này 1 tuần 2-3 lần bạn sẽ thấy tóc bớt rụng và tóc con mọc lên. Lá chề xanh và chánh ngoài tác dụng trị rụng tốc còn có công dụng trị gàu và đem lại mái tóc suôn mềm.

Công thức trị rụng tóc “thơm phức” từ lá sả


Lá sả giúp đem lại mùi hương dịu nhẹ và giải tỏa căng thẳng
Lá sả trị rụng tóc cực kỳ tốt bạn chỉ cần một nắm lá sả rửa sạch và đun với 500ml nước là có thể sử dụng ngay. Bạn có thể cho them một vài lát chanh mỏng để trị gàu. Đối với công thức từ lá sả, ngoài việc dưỡng ẩm cho tóc, lá sả giúp lưu lại mùi hương nhẹ nhàng tạo cảm giác thư thái và giảm stress khi làm việc căng thẳng.

Công tạo cấp ẩm cho tóc từ các loại dầu


Dầu dừa, dầu ô liu luôn là nguyên liệu được săn đón nhất trong mùa đông
Dầu dừa, dầu ô liu,.. là những người bạn thiên nhiên của mái tóc. Bạn chỉ cần xoa dưỡng chất này lên tóc và ủ trong vòng 1 tiêng, sau đó gội bằng nước ấm. Các loại dầu này sẽ giúp tóc suốn mềm và còn mọc siêu nhanh nữa chứ.

Cái thiện tóc rụng với vỏ bưởi
Vỏ bưởi ngâm với nước ấm để qua đêm, các tinh dầu cửa vỏ bưởi sẽ được tiết ra và nổi trên bề mặt nước. Việc cần làm lúc này của bạn là đem chậu nước đó ra và gội đầu thôi. Vỏ bưởi giúp cải thiện tình trạng tóc xơ rối, gẫy rụng, nuôi dưỡng tóc chắc khỏe ngay từ bên trong.
Bưởi có rất nhiều vitamin ăn nhiều bưởi giúp phát triển vòng 1 và có thể tận dụng vỏ bưởi cho mái tóc chắc khỏe
Các công thức trên được khá nhiều người áp dụng và mang lại hiệu quả khá tốt. Ngoài ra bạn nên uống nước đầy đủ để cung cấp đủ đổ ẩm cho cơ thể và có một chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý. Chúc bạn luôn có một mái tóc chắc khỏe và suôn mượt.

0 nhận xét: