Làm mẹ - đem tuổi thanh xuân đổi lấy những “xập xệ” liệu có đáng?

Phụ nữ, tuổi thanh xuân là khoảng thời gian tươi đẹp nhất, tất cả những căng tràn tuổi trẻ, những đam mê, ước mơ như tạm gác bỏ để đổi lấy hạnh phúc gia đình. Nhưng các mẹ đã sai lầm, nhiều mẹ cho rằng, hi sinh là đủ, nhưng điều đó chỉ đủ đối với mái ấm. Khi các mẹ bỏ bê bản thân, vô tâm với chính mình thì cũng chẳng ai mảy may ngồi nghe giãi bày tại vì thế này, tại vì thế kia,...

Những vết rạn da chằng chịt là trên cơ thể là những hi sinh đổi lấy thiên chức làm mẹ
Rất nhiều mẹ bầu với tâm lý “mình có chồng rồi, thế nào chẳng được, có chồng rồi diện dàng cho ai ngắm”. Chính vì những suy nghĩ đó, mà bỏ bê bản thân, chẳng còn trau chuốt. Có bầu, được làm mẹ là một thiên chức cao cả. Được nghe tiếng gọi “mẹ ơi” là cả một bầu trời trách nhiệm. Nhưng cũng đừng lấy bầu bì làm cái cớ để buông thả bản thân. Đừng cố chấp mãi cái lý do “cứ đẻ đi xem còn đẹp được không”.

Làm mẹ, đừng nên bỏ bê bản thân
Hẳn nhiên, trong giai đoạn mang bầu, là giai đoạn các mẹ phải đối mặt với sự xuống cấp không chỉ ngoại hình mà còn cả nhan sắc. Những vết rạn chằng chịt trên cơ thể, những lúc con đạp mẹ chẳng thể ngủ được, tất cả những đau đớn “gói gém” lại để đón chào ngày con ra đời. Rồi những đêm con khóc, những ngày con chập chững bước đi, những lo toan khiến các mẹ lãng quên tất cả, quên cả việc chăm chút bản thân. Rồi viện lấy cái cớ để trì hoãn “tôi đợi con tôi biết đi, đợi chồng ổn định, đợi con tôi tốt nghiệp… lúc ấy, tôi sẽ làm đẹp”. Nhưng sự thật, khi ấy tôi đã già. Phụ nữ là vậy, đức tính hi sinh “gặm nhấm” trong suy nghĩ. Vậy nên, đừng ngồi một chỗ mà tiếc nuối những thứ ngay trong tầm tay. Những người phụ nữ ngoài kia, họ vẫn chu toàn việc gia đình, vẫn yêu thương bản thân, vẫn xinh đẹp lộng lẫy. Bởi họ yêu thương gia đình, yêu thương bản thân, biết sắp xếp thời gian hợp lý để cho riêng mình khoảng thời gian riêng.

Phụ nữ là vậy, đức tính hi sinh luôn “gặm nhấm” trong suy nghĩ
Đừng luôn mãi  trong vai cô vợ tần tảo, cả ngày chỉ lụi cụi, bản thân lúc nào cũng luộm thuộm tóc tai. Thử hỏi, khi người bạn đời của bạn ra ngoài, họ gặp muôn vàn phụ nữ xinh đẹp và hạnh phúc, chẳng có ai không mảy may suy nghĩ. Phụ nữ mà, chẳng cần sành điệu, hoa mỹ, hay bóng bẩy cao sang chỉ cần chăm chút bản thân, làm đẹp phù hợp với điều kiện là được.

Phụ nữ à! Thời buổi hiện đại rồi, nếu muốn đẹp thì hãy đi làm đẹp, muốn mua sắm thì hãy mua sắm. Hãy là người phụ nữ độc lập và xinh đẹp.

0 nhận xét: